น้ำส้มควันไม้ กับความมหัศจรรย์ประโยชน์ที่ใช้ได้กับสัตว์

การเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ล้วนมีปัญหาที่ตามมาอย่างแน่นอน และการแก้ปัญหามีทางออกได้หลายทางและขึ้นอยู่กับเลือกใช้ของเรา ว่าเราจะใช้ ผลิตภัณตัวไหนมาแก้ปัญหาให้กับเรา แต่ว่าเราควรที่จะใช้สิ่งที่ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเราและสัตว์ของเรา น้ำส้มควันไม้ ประโยชน์ที่ได้จากธรรมชาติแก้ปัญหาที่เกิดกับสัตว์


1. ใช้กับสุนัข ขนสวย ลดปัญหา เห็บ หมัด

โรคเรื้อนปัญหาที่เกิดมากในตัวสุนัข และปัญหาหาเห็บ มัด ที่ขึ้นอยู่ตามตัวสุนัข และบางคนไม่รู้จักวิธีแก้ปัญหา 

วิธีการแก้ปัญหา เมื่อเราล้างน้ำสุนัขด้วยสบู่เรียบร้อยแล้ว น้ำสุดท้าย ใช้ น้ำส้มควันไม้ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ 5 ลิตร ล้างบนตัวสุนัขขยี้ให้ทั่วตัว แล้วเช็คให้แห้ง หายขาดจากปัญหา โรคเรื้อน เห็บ มัด อย่างแน่นอน

2. บำรุงโค-กระบือแข็งแรง

ใช้ น้ำส้มควันไม้ 2 ช้อนโต๊ะ กากน้ำตาล 1 ช้อน น้ำ 10 ลิตร เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลายเข้ากันนำไปใส่ในบัวรดน้ำ ราดลงไปบนฟาง หรือหญ้า ให้ชุ่มอย่าให้เปียกเกินไป ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้โค-กระบือ เจริญอาหาร แข็งแรง

3. ป้องกันยุง และแมลงให้โค-กระบือ

ในตอนกลางคืนยุงหรือแมลงชอบเข้ามากัดหรือมาก่อกวน โค-กระบือ 

วิธีการแก้ปัญหา ใช้ น้ำส้มควันไม้ 100 ซีซี น้ำ 20 ลิตร ผสมให้เข้ากับ นำผ้าที่ไม่ได้ใช้ มาชุปน้ำที่ผสม เช็ดตามตัวของโค หรือ กระบือ เพียงแค่นี้ ยุง หรือ แมลงก็จะไม่มารบกวนอีก

4. ป้องกันโรค เป็ด ไก่ สร้างสร้างภูมิคุ้มกันโรค

ไก่เป็นสัตว์ที่มีโรคมากและติดต่อกันได้เร็วมาก 

วิธีแก้ปัญหา ใช้ น้ำส้มควันไม้ 10 ซีซี ผสมกับน้ำเปล่า 100 ลิตร ผสมให้เข้ากัน และน้ำไปให้ไก่เป็ดกิน ช่วยให้สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้เป็ดไก่ได้

น้ำส้มควันไม้ เป็นสิ่งที่สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์ ด้วยมีสารที่เป็นธรรมชาติไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์ ทำให้มีคนนำไปใช้แล้วจจำนวนมากและเห็นผลได้ดี ไม่จำเป็นที่เราจะต้องใช้สารเคมี ที่เป็นอัตรายต่อตัวเราและสัตว์ สามารถเข้าไปเลือก น้ำส้มควันไม้ เกรดพรีเมี่ยม ฟาร์มเมอร์มีฝาทอง ที่เป็นของแท้ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง



ถ้าคุณสนใจ น้ำส้มควันไม้ เกรดพรีเมี่ยม ฟาร์มเมอร์มีฝาทอง คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง การเตรียมดินปลูกต้นไม้ ยังไงให้ได้ผลดี ห้ามพลาด!! คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 5 โรคพืช ระบาดในน้าฝน คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การปลูกองุ่นในภาคอีสาน ไม่ยากอย่างที่คิด ลงมือทำเลย

สายพันธุ์ของเงาะ ลักษณะของเงาะ ผลไม้ที่สร้างรายให้เกษตรกร