น้ำส้มควันไม้ วิธีดูแลรักษาต้นข้าว สร้างเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆ

น้ำส้มควันไม้ สร้างจากการเผาถ่านเป็นธาตุอาหารที่มีประโยชน์อย่างมากในการเกษตร ช่วยให้พืชเจริญเติบโตสร้างภูมิคุ้มกันสร้างเงินเข้ากระเป๋าให้กับชาวเกษตรกรที่ปลูกข้าว และวิธีการดูแลรักษาที่ดีทำให้ข้าวมีผลผลิตที่ดี

น้ำส้มควันไม้ วิธีดูแลรักษาต้นข้าว สร้างเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆ

การปลูกข้าว คนที่ปลุกข้าวจริงๆจะรู้ว่าการปลูกข้าวเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความสามารถความรู้ความเข้าใจจึงจะสามารถปลูกข้าวให้ติดได้และจะมีกระบวนการมากมายหลายขั้นตอนกว่าที่ข้าวจะเจริญเติบโต และเมื่อข้าวเจริญเติบโตนั้นเราจำเป็นที่จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะทำให้ข้าวออกผลผลิตให้ได้เต็มประสิทธิภาพจะได้นำไปขายได้กำไรสูงๆสร้างรายได้เข้าบ้านแต่ว่าเป็นพืชที่มีดรคได้ง่ายมากและจะต้องใช้ความสามารถความรู้ในการดูแลและวันนี้เรามีตัวช่วยและขั้นตอนที่จะทำให้การดูแลต้นข้าวเป็นเรื่องง่ายๆที่เกษตรกรจะต้องรู้จักอย่างแน่นอน 

ปัญหาที่ต้องเจอในการดูแลต้นข้าว

1. การกำจัดวัชพืชหรือ พืชที่แย้งอาหารของข้าว

ข้าวนั้นเป็นพืชที่ต้องอาศัยน้ำในการดำรงชีวิตเป็นส่วนมาก น้ำเป็นส่วนผสมที่สำคัญที่จะขาดไม่ได้เลย และน้ำยังเป็นสิ่งที่พืชชนิดอื่นชอบอีกด้วยแน่นอนว่าเมื่อปลูกข้าวจะมีพืชอื่นๆที่ชอบขึ้นมาแย้งสารอาหารจากข้าวอีกมากมายเช่น หญ้า และต้นพืชต่างๆที่ชอบขึ้นมา เมื่อมีต้นพืชอื่นมาแย้งอาหาร ข้าวจะมีลักษณะการเติบโตที่น้อยและเริ่มขาดสารอาหารต้นข้าวจะเริ่มหยุดการเจรญเติบโตทำให้ได้ผลผลิตแบบไม่มีคุณภาพ

2. การบุกรุกของสัตว์ที่อยู่ใต้น้ำ

เมื่อข้าวเริ่มมีการเจริญเติบโต จะเริ่มมีการแตกกอใหม่และเริ่มมีรากออกมาเพื่อดูดอาหารไปเลี้ยงลำต้นแต่เมื่อผ่านไปนานๆจะเริ่มมีหอยที่มากับน้ำเข้าไปกัดกินตรงรากของต้นข้าว

3. ระดับน้ำ

ถึงแม้ว่าข้าวจะเป็นพืชที่ชอบน้ำ และเป็นพืชที่ขาดน้ำไม่ได้แต่ก็ไม่ชอบน้ำที่มากจนเกินไปเมื่อน้ำมากจนเกินไปจะทำให้ลำต้นของข้าวเริ่มเน่า ควรมีการแบ่งน้ำให้สมดุล ระดับน้ำไม่ควรเกิน 5 เซ็นติเมตร

4. การใส่ปุ๋ย

การใส่ปุ๋ยให้กับต้นข้าวเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้ แน่นอนว่าการใส่ปุ๋ยเป็นการเพิ่มธาตุอาหารในรูปแบบของปุ๋ยให้ข้าวได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อเพิ่มผลผลิต

สิ่งที่ทำให้การดูแลข้าวเป็นเรื่องง่าย

เมื่อ น้ำส้มควันไม้ ได้เกิดขึ้นทำให้การดูแลต้นข้าวกลายเป็นเรื่องง่ายชาวเกษตรกรส่วนมากเปลี่ยนมาใช้น้ำส้มควันไม้ที่ช่วยในการดูแลต้นข้าวและเพิ่ม ธาตุอาหารที่ต้นข้าวต้องการ สร้างภูมิคุ้มกันต่างๆให้ต้นข้าวสามารถต้านทานโรคได้และน้ำส้มควันไม้เมื่อฉีดใส่นาข้าวแล้วจะเป็นการกำจัดแมลงอีกด้วยเพราะว่าแมลงจะไม่มารบกวน และน้ำส้มควันไม้ ป้องกันหญ้าได้อีกด้วย

น้ำส้มควันไม้ วิธีดูแลรักษาต้นข้าว สร้างเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆ


เนื่องจากประโยชน์ต่างๆของ น้ำส้มควันไม้ เป็นประโยชน์ที่เหมาะสมกับการดูแลต้นข้าว อย่างเช่น ช่วยป้องกันแมลง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับพืช สร้างธาตุอาหารให้กับพืช และยังช่วยกำจัดวัชพืชที่มาแย่งกินธาตุอาหารอีกด้วย ชาวเกษตรที่ปลูกข้าวจึงได้นำมาใช้ในการดูแลรักษาข้าว

หากคุณสนใจเรื่อง น้ำส้มควันไม้ คลิก



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การปลูกองุ่นในภาคอีสาน ไม่ยากอย่างที่คิด ลงมือทำเลย

สายพันธุ์ของเงาะ ลักษณะของเงาะ ผลไม้ที่สร้างรายให้เกษตรกร

น้ำส้มควันไม้ กับความมหัศจรรย์ประโยชน์ที่ใช้ได้กับสัตว์